วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ประวัติของ ราฮีม สเตอร์ลิง

ประวัติของ ราฮีม สเตอร์ลิง












พนันบอลออนไลน์


ข้อมูลส่วนตัว 


ชื่อเต็ม ราฮีม ชาควิวล์ สเตอร์ลิง


วันเกิด 8 ธันวาคม ค.ศ. 1994 (อายุ 20 ปี)


เกิดที่ เมือง คิงส์ตัน ประเทศ จาไมก้า


สัญชาติ อังกฤษ


ส่วนสูง 170 ซม.


น้ำหนัก 69 กก.


ตำแหน่ง กองกลาง


ลงเล่น 57 นัด


ยิงประตู 6 ประตู


เท้าที่ถนัด เท้าขวา


ย้ายร่วมทีม 27 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2010


ลงนัดแรก 24 มีนาคม ค.ศ. 2012


สโมสรปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้



พนันบอลออนไลน์







เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ



ราฮีม ชาควิวล์ สเตอร์ลิง เขาได้ลืมตามาดูโลกเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ค.ศ. 1994 และเขาได้โตขึ้นมาในเมือง คงส์ตัน ประเทศ จาเมก้า ก่อนที่เขาจะย้ายมาปักหลักอยู่ที่ประเทศ อังกฤษ หลังจากนั้นเมื่อเขาอายุได้ 11 ขวบ ก็ได้ถูสโมสร QPR ดึงเขามาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะเยาวชนในสังกัด กระทั่งเวลาล่วงเลยไป 4 ปี ชื่อเสียงของ สเตอร์ลิง ก็ได้โด่งดังไปจนถึงประเทศบ้านเกิด ถึงขนาดหนังสือพิมพ์ในท้องถิ่นพาดหัวข่าวใหญ่โตว่า "หนุ่มลูกครึ่งอังกฤษสุดมหัศจรรย์" จากนั้นเมื่อปี ค.ศ. 2010 เมื่ิเขามีอายุได้ 16 ปี ดาวเตะมากพรสวรรค์รายนี้ ก็ได้ย้ายไปร่วมทัพกับทีม "หงษ์แดง" ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของยุค ราฟาเอล เบนิเตช ด้วยค่าตัวอยู่ที่ 6 แสนปอนด์ (ประมาน 30 ล้านบาท) และค่าตัวสามารถขึ้นไปได้ถึง 5 ล้านปอนด์ ตามเงื่อนไขและข้อตกลงต่างๆ สเตอร์ลิง ได้ลงเปิดซิงให้กับ ลิเวอร์พูลนัดแรกซึ่งเป็นเกมอุ่นเครื่องกับ กลัดบัค ในวันที่ 1 สิงหาคม ค.ศ. 2010 ส่วนในเกมอย่างเป็นทางการในฤดูกาลดังกล่าว "เจ้าหนูตีนจรวด" ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับทีมเยาวชน ก่อนที่เขาจะซัดประตูแรกในชุด ยู - 18 ในเกมที่เสมอกับ ฮิเบอร์เนี่ยน 2 - 2 และหลังจากนั้น ราฮีม สเตอร์ลิง ก็ได้ยึดตำแหน่งตัวจริงของ ลิเวอร์พูล ชุดสำรองได้ตลอดมา โดยมีเพื่อนร่วมทัพอย่าง แจ็ค โรบินสัน , คอนเนอร์ โคดี้ , จอห์น เฟลเนแกน , โทนี่ ซิลวา และ ซูโซ คอยสนับสนุน




พนันบอลออนไลน์




เมื่อฤดูกาล 2010 - 2011 มิดฟิลด์เท้าติดจรวดเขาได้พัฒนาตนเองขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในเรื่องความแข็งแกร่ง และ ฝีเท้าที่จัดจ้าน ส่วนเกมที่น่าประทับใจมากที่สุดก็คือแมตช์ที่ถล่มเอาชนะ เซาธ์เอนด์ 9 - 0 ในศึก เอฟเอ ยูธ คัพ ซึ่งในนัดนั้น สเตอร์ลิง เขาได้ถลุงไปคนเดียว 5 ประตู หลังจากนั้นดาวเตะรายนี้ก็ได้เติบโตขึ้นเต็มที่ จนทำให้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือหน้าใหม่ ก็ได้ดันดาวเตะลูกครึ่งจาเมก้า ขึ้นมาเจอความท้าทายใหม่ๆกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งเขาได้ลงประเดิมสนามเกมแรกในฐานะตัวสำรอง ในศึกการแข่งขัน ยูโรป้า ลีก รอบคัดเลือก รอบที่ 3 ที่พบกับทีม โกเมล ต่อมาเขาก็ปลดล็อคประตูแรกให้กับทีม "หงษ์แดง" ชุดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว ในเกมอุ่นเครื่องกับทีม เลเวอร์คูเซ่น เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ค.ศ. 2012 ด้วยลูกยิงสุดสวยจากนอกกรอบเขตโทษ ก่อนที่เขาจะได้โอดาศลงสนามเป็นตัวจริง ในศึกการแข่งขัน พรีเมียร์ ลีก โดยนัดนั้นได้เสมอกับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 2 ในอีก 3 วันต่อมาหลังจากนั้น เจ้าหนูสเตอร์ลิง ก็ได้ยึดตำแหน่งผู้เล่นตัวจริงของทีมมาโดยตลอด โดยมีรุ่นพี่ในทีมอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ หลุยส์ ซัวเรส คอยประครอง และล่าสุด สเตอร์ลิง ก็ได้ถูก รอย ฮ็อดจ์สัน เรียกตัวไปติดทีมชาติ อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในศึกฟุตบบอลโลก รอบคัดเลือก ที่พบกับทีมชาติ ยูเครน พนันบอลออนไลน์






พนันบอลออนไลน์





ปีกตัวจี๊ดเท้าติดจรวด ราฮีม ชาควิวล์ สเตอร์ลิง เขาได้ลืมตามาดูโลกเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ค.ศ. 1994 และเขาได้โตขึ้นมาในเมือง คงส์ตัน ประเทศ จาเมก้า ก่อนที่เขาจะย้ายมาปักหลักอยู่ที่ประเทศ อังกฤษ หลังจากนั้นเมื่อเขาอายุได้ 11 ขวบ ก็ได้ถูสโมสร QPR ดึงเขามาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะเยาวชนในสังกัด กระทั่งเวลาล่วงเลยไป 4 ปี ชื่อเสียงของ สเตอร์ลิง ก็ได้โด่งดังไปจนถึงประเทศบ้านเกิด ถึงขนาดหนังสือพิมพ์ในท้องถิ่นพาดหัวข่าวใหญ่โตว่า "หนุ่มลูกครึ่งอังกฤษสุดมหัศจรรย์" จากนั้นเมื่อปี ค.ศ. 2010 เมื่ิเขามีอายุได้ 16 ปี ดาวเตะมากพรสวรรค์รายนี้ ก็ได้ย้ายไปร่วมทัพกับทีม "หงษ์แดง" ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของยุค ราฟาเอล เบนิเตช ด้วยค่าตัวอยู่ที่ 6 แสนปอนด์ (ประมาน 34 ล้านบาท) และค่าตัวสามารถขึ้นไปได้ถึง 5 ล้านปอนด์ ตามเงื่อนไขและข้อตกลงต่างๆ สเตอร์ลิง ได้ลงเปิดซิงให้กับ ลิเวอร์พูลนัดแรกซึ่งเป็นเกมอุ่นเครื่องกับ กลัดบัค ในวันที่ 1 สิงหาคม ค.ศ. 2010 ส่วนในเกมอย่างเป็นทางการในฤดูกาลดังกล่าว "เจ้าหนูตีนจรวด" ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับทีมเยาวชน ก่อนที่เขาจะซัดประตูแรกในชุด ยู - 18 ในเกมที่เสมอกับ ฮิเบอร์เนี่ยน 2 - 2 และหลังจากนั้น ราฮีม สเตอร์ลิง ก็ได้ยึดตำแหน่งตัวจริงของ ลิเวอร์พูล ชุดสำรองได้ตลอดมา โดยมีเพื่อนร่วมทัพอย่าง แจ็ค โรบินสัน , คอนเนอร์ โคดี้ , จอห์น เฟลเนแกน , โทนี่ ซิลวา และ ซูโซ คอยสนับสนุน และคอยซัพพอร์ทกันตลอดมา และทุกวันนี้ เฟลเนแกน ก็ได้ขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่เหมือนกับเขาแล้ว






พนันบอลออนไลน์






มิดฟิลด์เท้าติดจรวดเขาได้พัฒนาตนเองขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในเรื่องความแข็งแกร่ง และ ฝีเท้าที่จัดจ้าน ส่วนเกมที่น่าประทับใจมากที่สุดก็คือแมตช์ที่ถล่มเอาชนะ เซาธ์เอนด์ 9 - 0 ในศึก เอฟเอ ยูธ คัพ ซึ่งในนัดนั้น สเตอร์ลิง เขาได้ถลุงไปคนเดียว 5 ประตู หลังจากนั้นดาวเตะรายนี้ก็ได้เติบโตขึ้นเต็มที่ จนทำให้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือหน้าใหม่ ก็ได้ดันดาวเตะลูกครึ่งจาเมก้า ขึ้นมาเจอความท้าทายใหม่ๆกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งเขาได้ลงประเดิมสนามเกมแรกในฐานะตัวสำรอง ในศึกการแข่งขัน ยูโรป้า ลีก รอบคัดเลือก รอบที่ 3 ที่พบกับทีม โกเมล ต่อมาเขาก็ปลดล็อคประตูแรกให้กับทีม "หงษ์แดง" ชุดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว ในเกมอุ่นเครื่องกับทีม เลเวอร์คูเซ่น เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ค.ศ. 2012 ด้วยลูกยิงสุดสวยจากนอกกรอบเขตโทษ ก่อนที่เขาจะได้โอดาศลงสนามเป็นตัวจริง ในศึกการแข่งขัน พรีเมียร์ ลีก โดยนัดนั้นได้เสมอกับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 2 ในอีก 3 วันต่อมาหลังจากนั้น เจ้าหนูสเตอร์ลิง ก็ได้ยึดตำแหน่งผู้เล่นตัวจริงของทีมมาโดยตลอด โดยมีรุ่นพี่ในทีมอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ หลุยส์ ซัวเรส คอยประครอง และล่าสุด สเตอร์ลิง ก็ได้ถูก รอย ฮ็อดจ์สัน เรียกตัวไปติดทีมชาติ อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในศึกฟุตบบอลโลก รอบคัดเลือก ที่พบกับทีมชาติ ยูเครน เมื่อวันที 10 กันยายน ค.ศ. 2012
















พนันบอลออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น