วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ประวัติของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ประวัติของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่




พนันบอลออนไลน์


ข้อมูลส่วนตัว


ชื่อเต็ม ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โกเรย์ยา


วันเกิด 12 มิถุนายน 1992 (23ปี)


สถานที่เกิด เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล


ส่วนสูง 171 เซนติเมตร


เท้าที่ถนัด เท้าขวา


ตำแหน่ง กองกลางตัวรุกและปีก


สโมสรปัจจุบัน ลิเวอร์พูล



ประวัติของนักเตะ


ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โกเรย์ยาเขาได้เกิดเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ในปีคริสศักราช 1992 ณ เมืองริโอเดอจาเนโรในประเทศบราซิลเขาเป็นนักฟุตบอลสายเลือดบราซิลแท้ๆโดยทุกวันนี้เขาค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษให้กับสโมสรลิเวอร์พูลในตำแหน่งกองกลางตัวรุกและปีกฟิลิปเป้ คูตินโญ่นั่นคือผลผลิตชิ้นโบแดงจากศูนย์ค่ายอคาเดมี่ของสโมสรวาสโกดากาม่าที่ให้การดูแลมิดฟิลด์ร่างเล็กรายนี้ตั้งแต่อายุ6 ขวบและโดยพ่อหนุ่มคูตินโญ่ได้ใช้เวลาในการพัฒนาฝีเท้าเกือบเกือบ10ปีc]tก่อนจะฉายแววความเป็นอัจฉริยะลูกหนัง ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับ ทีมวาสโก ดา กาม่า และ ทีมชาติ บราซิล รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และซึ่งในบทบาทหลังดูเหมือนจะเป็นการประกาศศักดาให้โลกรู้ถึงความฉกาจฉกรรจ์ของฝีเท้าหลังจากตะบันแฮตทริคใส่ทีมชาติอิหร่านซึ่งในเกมอุ่นเครื่อง และด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงหาตัวจับยากสำหรับเยาวชนที่มีอายุแค่ เพียง16-17ปีจึงเข้าตาอินเตอร์ มิลานมหาอำนาจลูกหนังของอิตาลีเข้าอย่างจัง

พนันบอลออนไลน์

ปี 2008 อินเตอร์ มิลานพยายามดึงตัวสตาร์บราซิลเข้าถิ่นซาน ชิโร่ด้วยค่าหัวแบบจิ๊บๆที่ 4 ล้านยูโรทว่าล้มเหลวเนื่องจากสโมสรวาสโก ดา กาม่าต้องการเก็บ คูตินโญ่ไว้ใช้งานและค่าตัวที่ได้รับสำหรับดีลครั้งนี้ก็ไม่สมน้ำสมเนื้อแต่ประการใดแต่อย่างไรก็ตามความพยายามของ"เนรัซซูร์รี่"กลับมาสัมฤทธิ์ผลในปี2010ในยุค"เอล ราฟา"ราฟาเอล เบนิเตซที่แท็คทีมกับมัสซิโม โมรัตติประธานสโมสรเดินเกมทาบทามอย่างจริงจังพร้อมการันตีกับคูตินโญ่แต่ว่าจะมีอนาคตภายใต้สโมสรแห่งนี้อย่างแน่นอนและทำให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายสำมะโนครัวจากแดนกาแฟมาอยู่ในอิตาลีในที่สุด

เกมประเดิมสีเสื้อใหม่กับอินเตอร์ มิลานคือแมตช์ยูฟ่าซูเปอร์คัพในช่วงปลายเดือนสิงหาคมปี2010และด้วยการออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองในการเจอกับ"ทีมตราหมี"แอตเลติโก มาดริดและมีส่วนร่วมกับศึกแชมป์ชนแชมป์นี้ในช่วง10นาทีสุดท้ายต่อมาเส้นทางในถิ่นซานถิ่นชิโร่ดูเหมือนจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบและเนื่องจากตำแหน่งหรือวิธีการเล่นไปทับกับนักเตะระดับบิ๊กเนมอย่างเวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์จอมทัพชาวฮอลแลนด์และในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังปี 2012 จึงต้องย้ายมาอยู่สเปนให้กับทีมเอสปันญ่อลด้วยสัญญายืมตัว



ช่วงเวลาหกเดือนที่อยู่กับทีมเอสปันญ่อลถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้แข้งบราซิเลี่ยนรายนี้กลับมามีชื่อติดตลาดอีกครั้งหลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับทีมจากแคว้นคาตาลันและโดยเฉพาะลูกฟรีคิกและจังหวะสอดขึ้นไปทำประตูที่ทำได้อย่างเด็ดขาดจนสามารถทำให้เขาซื้อใจแฟนบอลชาวคาตาโลเนี่ยนได้ด้วยระยะเวลาเพียงสั้นๆอย่างไรก็ตามคูตินโญ่เขาเหมือนกลับไปอยู่ในขุมนรกอีกครั้งเมื่อหมดสัญญายืมตัวต้องกลับไปใส่สนับก้นในถิ่นซานซิโร่ด้วยความเบื่อหน่ายและเริ่มหมดคุณค่าในตัวเอง อินเตอร์ จึงสนนราคาประมาน10ล้านยูโรและสำหรับการปล่อยตัวคูตินโญ่เองให้กับที่สนใจ

เมื่อข่าวนี้สะพัดไปที่ตลาดซื้อขายนักเตะลิเวอร์พูลและเซาท์แฮมป์ต้นจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษต่างก็ให้ความสนใจที่จะดึงสตาร์บราซิลไปร่วมแก๊งค์โดย"หงส์แดง"ต้องการเสริมทัพในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกอยู่พอดีและทีมนักบุญก็พึ่งได้เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ที่เป็นนายเก่าของทีมเอสปันญ่อลข้ามแดนมาคุมทีม เซาธ์แฮมป์ตัน จึงจัดการเดินเกมเร่งปิดดีลเป็นการด่วนแต่ทว่าคูตินโญ่เลือกลิเวอร์พูลเพราะมีลูคัส เลว่าคนบ้านเกิดเดียวกันน่าจะช่วยในเรื่องการปรับตัวในอังกฤษได้ดีกว่าเขาเลยจึงตัดสินใจย้ายมาถิ่นแอนฟิลด์กับลิเวอร์พูลด้วยค่าตัวมูลค่า10ล้านยูโรในที่สุด

พนันบอลออนไลน์

ชีวิตในรั้วแอนฟิลด์ทาง คูตินโญ่ถือว่ามีความมั่นคงในอาชีพค้าแข้งมากที่สุดนับจากสี่สโมสรที่เคยเล่น เพราะนอกจากจะตีตราจองตำแหน่งตัวจริงบนแผงมิดฟิลด์เร้ดแมชชีน(ถ้าไม่เจ็บไม่แบน)คูตินโญ่เขาจะได้ยืนอยู่หลังกองหน้าในฐานะเบอร์10ของสโมสรโดยซึ่งนักเตะวัย หนุ่ม21 ปีรายนี้ถือว่าปรับตัวกับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เซ้นส์และสปีดบอลที่สามารถพลิกแพลงในพื้นที่แคบๆตอบโจทย์ความต้องการของสาวกเดอะค็อปได้อย่างตรงประเด็นและหลังจากทีมลิเวอร์พูลได้ร้างนักเตะสไตล์นี้มานานตั้งแต่หมดยุครุ่งเรืองในช่วงปียุค80"

แมตช์เปิดตัวของเจ้าหนูคูตินโญ่ในถิ่นสนามแอนฟิลด์นั่นคือเกมที่พบกับสโมสรเวสต์บรอมวิชที่ลงมาสัมผัสเกมในช่วงประมาน10นาทีสุดท้ายแทนสจ๊วร์ต ดาวนิ่งก่อนที่ต้นสังกัดจะแพ้เวสต์บรอมฯไปด้วยสกอร์ 0ต่อ2 ถึงกระนั้น ลิเวอร์พูล มาแก้ตัวได้ในสัปดาห์ถัดมาที่เปิดรังถล่มสโมสรสวอนซีไปถึง 5ต่อ0 ซึ่งเปรียบเสมือนแมตช์เปิดตัวอย่างเป็นทางการของคูตินโญ่ โดยที่เขาสามารถทำประตูได้ 1 ลูกหลังจาก"หม่อมเหยิน"หลุยส์ ซัวเรซจ่ายบอลถวายพานทองมาให้ดาวยิงเชื้อชาติบราซิลซัดเข้าไปไม่เหลือซากในนาทีที่46ซึ่งเป็นช็อตที่สร้างความประทับใจให้กับเบรนแดน ร็อดเจอร์สนายใหญ่เร้ดแมชชีนเข้าอย่างจัง

สถานะในทีมของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ดีขึ้นทันตาเห็นเพราะหลังจากนั้นเจ้าตัวได้ออกจากสตาร์ทเป็น11ตัวจริงในเกมกับทีมวีแกนซึ่งแข้งวัยหนุ่ม21ปีไม่ทำให้ความไว้ใจของร็อดเจอร์สต้องเสียเปล่าเมื่อสร้างจังหวะเกมรุกได้อย่างวูบวาบและเป็นแอสซิสต์ให้กับปีกอย่างสจ๊วร์ต ดาวนิ่งและหลุยส์ ซัวเรซยิงประตู ส่งลิเวอร์พูลออกนำ 2ต่อ0 และตั้งแต่ยังไม่ครบ20นาทีแรกก่อนที่เจ้าตัวจะถูกถอดไปพักในนาทีที่71หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ยังคงรักษาความคงเส้นคงวาในระดับฝีเท้าที่น่าพอใจจนได้รับการโหวตจากสาวกเดอะค็อปให้คูตินโญ่เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนมีนาคมและเมษายนเมื่อปี2013และพร้อมกับคั่วดาวรุ่งฟอร์มแรงที่สุดในสโมสรไปครองอีกด้วย



เจ้าหนูฟิลิปเป้ คูตินโญ่ คือผลผลิตชิ้นโบแดงจากศูนย์ อคาเดมี่ของวาสโก ดา กาม่าที่ให้การดูแลมิดฟิลด์ร่างเล็กรายนี้ตั้งแต่อายุ6ขวบซึ่งโดย คูตินโญ่โดยใช้เวลาในการพัฒนาฝีเท้าเกือบเกือบ10ปีก่อนจะฉายแววความเป็นอัจฉริยะลูกหนังก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับวาสโกดากาม่าและในทีมชาติบราซิลรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ซึ่งในบทบาทหลังดูเหมือนจะเป็นการประกาศศักดาให้โลกรู้ถึงความฉกาจฉกรรจ์ของฝีเท้าและหลังจากตะบันแฮตทริคใส่อิหร่านในเกมอุ่นเครื่องและด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงหาตัวจับยากสำหรับเยาวชนที่มีอายุแค่เพียง16ถึง17ปีจึงเข้าตาอินเตอร์ มิลานมหาอำนาจลูกหนังของอิตาลีเข้าอย่างจัง

ลิเวอร์พูล

ฤดูกาลที่2012-13

ฟิลิปเป้คูตินโญ่ทำประตูแรกให้กับ ลิเวอร์พูล ในนัดที่เจอกับ สวอนซีซิตีเมื่อในวันที่ 26 มกราคม ค.ศ. 2013 คูตินโญ่ได้ย้ายจาก อินเตอร์มิลานได้ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ โดย คูตินโญ่ได้สวมเสื้อหมายเลข10และต่อมา ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2013 คูตินโญ่ได้ลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลเป็นครั้งแรกโดย คูตินโญ่ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรอง คือในนัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟีลด์ พ่ายแพ้ เวสต์บรอมมิชอัลเบียน คาบ้าน 0ต่อ2 ต่อมา ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2013 คูตินโญ่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกและทำประตูแรกให้กับ ลิเวอร์พูล ในนัดที่เปิดสนามแอนฟีลด์เอาชนะ สวอนซีซิตี 5ต่อ0ต่อมา และในวันที่ 2 มีนาคม ค.ศ. 2013 คูตินโญ่ได้จ่ายบอลให้เพื่อนทำ ไปอีก2 ประตู ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ วีแกนแอธเลติก ที่ ดีดับเบิลยูสเตเดียม 4ต่อ0 ต่อมา ในวันที่ 16 มีนาคม ค.ศ. 2013 คูตินโญ่ได้ทำประตูตีไข่แตกให้ ลิเวอร์พูล ไล่ เซาแทมป์ตัน มาเป็น 1ต่อ2 แต่สุดท้ายก็แพ้ไป 1ต่อ3 ต่อมา ในวันที่ 19 พฤษภาคมปีค.ศ. 2013 นัดสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก เจ้าหนูคูตินโญ่ได้ทำประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟีลด์ เอาชนะ ควีนส์พาร์กเรนเจอส์ 1ต่อ0 จบฤดูกาล คูตินโญ่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ ถึง3 ประตู จาก 13 นัด และได้จ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู ได้ถึง7ลูก ด้วยผลงานยอดเยี่ยมทำให้ คูตินโญ่ ได้รางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสโมสรลิเวอร์พูลประจำฤดูกาล 2012และ13 ไปครอง ทำให้ คูตินโญ่ได้เป็นขวัญใจของสาวกเดอะค็อปได้อย่างเต็มตัว  พนันบอลออนไลน์

ในฤดูกาลที่2013-14

คูตินโญ่ เจอกับ มาร์ควิลสัน นักเตะของ สโตกซิตี ในพรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล 2013–14
ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่2013และ14 คูตินโญ่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ชนะ 3 นัดติดต่อกัน (ชนะ สโตกซิตี 1 0, ชนะ แอสตันวิลลา 1ต่อ0 และชนะ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 1ต่อ0) ต่อมา ในวันที่ 16 กันยายนในปีค.ศ. 2013 คูตินโญ่ได้มีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ จากการปะทะกับหลังจอมถึกแอชลีย์ วิลเลียมส์ กองหลังของ สวอนซีซิตี ทำให้ คูตินโญ่ต้องพักยาวถึงสิ้นเดือนตุลาคม และต่อมา ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ค.ศ. 2013 คูตินโญ่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้งโดยที่เขาถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรอง ในนัดที่ ลิเวอร์พูล พ่ายแพ้ อาร์เซนอล ที่เอมิเรตส์สเตเดียม 0ต่อ2 ต่อมา ในวันที่ 9 พฤศจิกายน ค.ศ. 2013 คูตินโญ่ได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟีลด์เอาชนะ ฟูลัม 4ต่อ0 ต่อมา ในวันที่ 23 พฤศจิกายนในค.ศ. 2013 คูตินโญ่ได้ทำประตูแรก ในพรีเมียร์ลีก ในนัดที่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ที่กูดิสันพาร์ก 3ต่อ3 ต่อมา ในวันที่ 26 ธันวาคม ค.ศ.ใน2013 คูตินโญ่ได้ทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ แมนเชสเตอร์ซิตี 1ต่อ0 แต่สุดท้ายก็แพ้ไป 1ต่อ2
พนันบอลออนไลน์
ในวันที่ 12เดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2014 คูตินโญ่ได้ทำประตูที่ 3 ในพรีเมียร์ลีก ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ ฟูลัม ที่เครเวนคอตทิจ 3ต่อ2 ต่อมาในวันที่ 30 มีนาคม ค.ศ. 2014 คูตินโญ่ได้ทำประตูที่ 4 ในพรีเมียร์ลีกซึ่งในนัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟีลด์เอาชนะ ทอตนัมฮอตสเปอร์ 4ต่อ0 ต่อมา ในวันที่ 13 เมษายน ค.ศ. 2014 คูตินโญ่ได้ทำประตูชัยให้และลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟีลด์เอาชนะ แมนเชสเตอร์ซิตี 3 2 ช่วยให้ทีมลิเวอร์พูล ขึ้นนำจ่าฝูงและลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกต่อไปและต่อมาในวันที่ 11 พฤษภาคม ค.ศ. 2014 นัดปิดฤดูกาล ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟีลด์เจอกับทีมนิวคาสเซิลยูไนเต็ด เป็นนัดตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกระหว่างลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ซิตี ในนัดนี้ ลิเวอร์พูล จะต้องชนะนิวคาสเซิลยูไนเต็ด และต้องลุ้นให้ เวสต์แฮมยูไนเต็ด เอาชนะทีมแมนเชสเตอร์ซิตี ที่เอติฮัดสเตเดียม ลิเวอร์พูล ก็จะได้แชมป์พรีเมียร์ลีก โดย ลิเวอร์พูล เอาชนะ นิวคาสเซิลยูไนเต็ด 2ต่อ1 แต่สุดท้าย แมนเชสเตอร์ซิตี เอาชนะ เวสต์แฮมยูไนเต็ด 2ต่อ0 ทำให้ ลิเวอร์พูลพลาดโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่อย่างน่าเสียดาย จบฤดูกาล คูตินโญ่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึง5 ประตูจาก 33 นัด ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ได้อันดับ 2 ทำให้ ลิเวอร์พูล ได้กลับไปเล่นยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก นับตั้งแต่ในปี 2009

พนันบอลออนไลน์

ในฤดูกาลที่2014-15
ในวันที่ 17 สิงหาคม ค.ศ. 2014 คูตินโญ่ได้ลงสนามนัดแรกในพรีเมียร์ลีก ในนัดเปิดฤดูกาล 2014 15 ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟีลด์เอาชนะ เซาแทมป์ตัน 2ต่อ1 ต่อมา ในวันที่ 28 ตุลาคม ค.ศ. 2014 ลีกคัพ รอบสี่ คูตินโญ่ได้เปิดบอลให้ เดยัน ลอฟเรน ทำประตูชัย ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟีลด์เอาชนะ สวอนซีซิตี 2ต่อ1 ต่อมาในวันที่ 19 ตุลาคม ค.ศ. 2014 คูตินโญ่ได้ลงสนามเป็นตัวสำรองและเขาได้ทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ ควีนส์พาร์กเรนเจอส์ ที่ลอฟตัสโรด 2ต่อ1 ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะเอาชนะไป 3ต่อ2 ต่อมา ในวันที่21 ธันวาคม ค.ศ. 2014 คูตินโญ่ได้ทำประตูที่ 2 ในพรีเมียร์ลีก ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟีลด์เสมอกับ อาร์เซนอล 2ต่อ2

ต่อมาในวันที่ 31 มกราคม ค.ศ. 2015 คูตินโญ่ได้จ่ายบอลให้เพื่อนทำไป2 ประตู ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟีลด์เอาชนะ เวสต์แฮมยูไนเต็ด 2 ต่อ และต่อมาในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2015 คูตินโญ่ได้ตัดสินใจต่อสัญญาระยะยาวกับสโมสรลิเวอร์พูล ต่อมา ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2015 เอฟเอคัพ รอบสี่ นัดรีเพลย์เจ้าหนูคูตินโญ่ได้ทำประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ โบลตันวอนเดอเรอส์ ที่มาครอน สเตเดียม 2ต่อ1 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบ 5 เอฟเอคัพ ได้สำเร็จ ต่อมา ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2015 คูตินโญ่ได้ทำประตูที่ 3 ในพรีเมียร์ลีก ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เซาแทมป์ตัน ที่เซนต์แมรีส์สเตเดียม 2ต่อ0ต่อมา ในวันที่ มีนาคม ค.ศ. 2015 คูตินโญ่ได้ทำประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟีลด์เอาชนะแมนเชสเตอร์ซิตี 2-1ต่อมา ในวันที่ 8 เมษายน ค.ศ. 2015 เอฟเอคัพ ในรอบหก นัดรีเพลย์ คูตินโญ่ได้ทำประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ แบล็กเบิร์นโรเวอส์ ที่อีวู้ด ปาร์ค 1ต่อ0 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เอฟเอคัพ ได้สำเร็จต่อมา ในวันที่ 19 เมษายน ค.ศ. 2015 เอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ คูตินโญ่ได้ทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ แอสตันวิลลา 1ต่อ0 แต่สุดท้ายก็แพ้ไป 1ต่อ2 ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องตกรอบ เอฟเอคัพ ไปในที่สุดต่อมาไอ้หนูคูตินโญ่เขาได้ติด 1 ใน 6 เข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของพีเอฟเอ แล้วยังรวมถึงเข้าชิงราวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของพีเอฟเอ ในวันที่ 26 เมษายน ค.ศ. 2015 คูตินโญ่ นักเตะของลิเวอร์พูลคนเดียวที่ได้ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ ต่อมา ในวันที่ 2ของเดือนพฤษภาคมในปีค.ศ.2015 คูตินโญ่ได้ทำประตูที่ 5ในพรีเมียร์ลีกซึ่งในนัดที่ทีมลิเวอร์พูลได้เปิดสนามแอนฟีลด์เอาชนะสโมสรควีนส์พาร์กเรนเจอส์ 2ต่อ1ต่อมาและในวันที่ 19ของเดือนพฤษภาคมในปีค.ศ. 2015และเจ้าหนูคูตินโญ่คว้าได้4รางวัลของสโมสรลิเวอร์พูลและได้แก่ นั่นคือรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีได้มาจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล,และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีซึ่งได้จากการโหวตของแฟนๆ,รางวัลประตูยอดเยี่ยมแห่งปีจากลูกยิงไกลในเกมกับสโมสรเซาแทมป์ตันและเมื่อเดือนกุมภาพันธ์และรางวัลฟอร์มยอดเยี่ยมแห่งปีและในเกมกับสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตีโดยจากงานประกาศรางวัล"Players' Awards2015"โดยงานประกาศรางวัลจัดขึ้นที่เอ็คโค่ อารีน่าจบฤดูกาลคูตินโญ่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ 5 ประตูจาก 35 นัด

ทีมชาติบราซิล

โคปาอเมริกา 2015
ในวันที่5เดือนพฤษภาคมปีค.ศ. 2015ในนามทีมชาติบราซิลได้เรียกตัวเจ้าหนูฟีลีปี คูตินโญ่ติดรายชื่อชุดลุยศึกโคปาอเมริกาปี2015






พนันบอลออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น