วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ประวัติของ มามาดู ซาโก้

ประวัติของ มามาดู ซาโก้ 










พนันบอลออนไลน์


ข้อมูลส่วนตัว


ชื่อเต็ม มามาดู ซาโก้


วันเกิด 13 กุมถาพันธ์ ค.ศ. 1990 (อายุ 25 ปี)


เกิดที่ เมือง ปารีส ประเทศ ฝรั่งเศส


ทีมชาติ ฝรั่งเศส


ส่วนสูง 187 ซม.


น้ำหนัก 76 กก.


ตำแหน่ง กองหลัง


ลงเล่น 13 นัด


ยิงประตู 1 ประตู


เท้าที่ถนัด เท้าซ้าย


สโมสรปัจจุบัน ลิเวอร์พูล


ย้ายร่วมทีม 2 กันยายน ค.ศ. 2013


ลงนัดแรก 16 กันยายน ค.ศ. 2013


หมายเลขเสื้อ เบอร์ 17



พนันบอลออนไลน์


พนันบอลออนไลน์


มามาดู ซาโก้ เขาได้เติบโตที่กรุงปารีส เขาเป็นลูกคนที่ 4 ในบรรดาลูกทั้ง 7 คน และเขาเป็นคนฝรั่งเศสที่มีเชื้อสาย เซเนกัล เขาเริ่มต้นเล่นฟุตบอลในระดับเยาวชน กับสโมสรบ้านเกิดอย่าง ปารีส เอฟซี ตั้งแต่ปี 1996 ก่อนที่เขาจะย้ายไปร่วมทัพกับทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อปี ค.ศ. 2002 ซึ่งใในตอนนั้นเขาเล่นเป็นตำแหน่งกองหน้า แต่โค้ชได้เล็งเห็นว่าเขาเหมาะที่จะเป็นกองหลังมากกว่า ทำให้ได้เปลี่ยนเขามาเล่นในตำแหน่งกองหลัง ตั้งแต่นั้นมา ซาโก้ เกือบโดนไล่ออกจาก อคาเดมี่ของแปแอชแช เพราะการประพฤติตัวแย่ของเขาในช่วงอายุ 14 ปี พ่อของเขาได้เสียชีวิตอย่างกระทันหัน ทำให้เขาเลิกเล่นฟุตบอลไปในช่วงหนึ่ง แต่เขาก็ได้ตัดสินใจกลับมาเตะฟุตบอลออีกครั้ง โดยคราวนี้เขาได้กลับมาพร้อมความมุ่งมั่น และก็เลิกทำตัวแย่ๆของตัวเขาเอง และหันมาทุ่มเทให้กับการเล่นฟุตบอลเพียงอย่างเดียว หลังจากที่เขาถูกบ่มเพาะอยู่ในทีมเยาวชนของทีม และเขาก็โชว์ฟอร์มได้ดีในปี 2007 ปอล เลอ กูเอน กุนซือของทีมในยุคนั้น ได้เรียกตัวเขาให้ขึ้นมาเตะกับทีมชุดใหญ่ในเวลาต่อมา เขาได้ลงเล่นครั้งแรกในเกม ยูฟ่า คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ในนัดที่เจอกับ อีเอเค เอเธนส์ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สามารถบดเอาชนะไปได้ 2 - 0




พนันบอลออนไลน์





เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ค.ศ. 2007 ซาโก้ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับทีมต้นสังกัด ด้วยระยะเวลา 3 ปี และเขาได้ก้าวขึ้นไปติดในทีมชุดใหญ่อย่างเป็นทางการในฤดูกาลที่ 2007 - 2008 ด้วยวัยเพียง 17 ปี และเขาได้เลือกสวมเสื้อหมายเลข 3 เขาได้ลงประเดิมสนามครั้งแรกให้กับทีมเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ค.ศ. 2007 ในนัดที่เสมอกับ วาล็องเซียนส์ ด้วยสกอร์ 0 - 0 และ เลอ กูเอน ได้แต่งตั้งให้เขาเป็นกัปตันทีมในตอนนั้น ซึ่งตอนน้นเขามีอายุเพียง 17 ปี 8 เดือน เท่านั้นเอง ท่ามกลางความสงสัยสัยของหลายต่อหลายคน เพราะว่าในทีมก็มีนักเตะอาวุโสอีกตั้งหลายคนที่ควรจะได้ และนั่นก็ทำให้เขาเป็นกัปตันทีมที่มีอายุน้อยที่สุดของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในเวลานั้น และยังเป็นผู้เล่นที่มีอายุน้อยที่สุดในการที่ได้รับตำแหน่งกัปตันทีม ของลีกเอิงอีกด้วย ซาโก้ เขาประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์แรกในชีวิต นั่นคือรายการ เฟรนช์ ลีก คัพ ในปี 2008 โดยในนัดชิงชนะเลิศ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เอาชนะสโมสร ล็อง ไปได้ด้วยสกอร์ 2 - 1 ฤดูกาลต่อมา ซาโก้ ทำประตูแรกในชีวิตการค้าแข้งของตัวเองได้ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2009 หลังจากวันเกิดครบรอบอายุ 19 ปีของเขาแค่วันเดียว โดยการยิงประตูในการแข่งขัน ลีกเอิง ที่พบกับ แซงต์ เอเตียน ต่อมาในปี 2011 ซาโก้ ได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม และยังมีชื่ออยู่มนทีมยอดเยี่ยมแห่งปี ในฤดูกาลนั้นอีกด้วย





พนันบอลออนไลน์





ยอดเซ็นเตอร์ฮาล์ฟผิวสี ซาโก้ เขาได้เติบโตที่กรุงปารีส เขาเป็นลูกคนที่ 4 ในบรรดาลูกทั้ง 7 คน และเขาเป็นคนฝรั่งเศสที่มีเชื้อสาย เซเนกัล เขาเริ่มต้นเล่นฟุตบอลในระดับเยาวชน กับสโมสรบ้านเกิดอย่าง ปารีส เอฟซี ตั้งแต่ปี 1996 ก่อนที่เขาจะย้ายไปร่วมทัพกับทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อปี ค.ศ. 2002 ซึ่งใในตอนนั้นเขาเล่นเป็นตำแหน่งกองหน้า แต่โค้ชได้เล็งเห็นว่าเขาเหมาะที่จะเป็นกองหลังมากกว่า ทำให้ได้เปลี่ยนเขามาเล่นในตำแหน่งกองหลัง ตั้งแต่นั้นมา ซาโก้ เกือบโดนไล่ออกจาก อคาเดมี่ของแปแอชแช เพราะการประพฤติตัวแย่ของเขาในช่วงอายุ 14 ปี พ่อของเขาได้เสียชีวิตอย่างกระทันหัน ทำให้เขาเลิกเล่นฟุตบอลไปในช่วงหนึ่ง แต่เขาก็ได้ตัดสินใจกลับมาเตะฟุตบอลออีกครั้ง โดยคราวนี้เขาได้กลับมาพร้อมความมุ่งมั่น และก็เลิกทำตัวแย่ๆของตัวเขาเอง และหันมาทุ่มเทให้กับการเล่นฟุตบอลเพียงอย่างเดียว หลังจากที่เขาถูกบ่มเพาะอยู่ในทีมเยาวชนของทีม และเขาก็โชว์ฟอร์มได้ดีในปี 2007 ปอล เลอ กูเอน กุนซือของทีมในยุคนั้น ได้เรียกตัวเขาให้ขึ้นมาเตะกับทีมชุดใหญ่ในเวลาต่อมา เขาได้ลงเล่นครั้งแรกในเกม ยูฟ่า คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ในนัดที่เจอกับ อีเอเค เอเธนส์ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สามารถบดเอาชนะไปได้ 2 - 0 สำหรับในนามทีมชาติ ซาโก้ ติดทีมชาติฝรั่งเศสในทุกชุดเรื่อยมาจนถึงทีมชาติชุดใหญ่ตั่งแต่เขาอายุ 17 ปี



พนันบอลออนไลน์




เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ค.ศ. 2010 เขาได้ลงเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก ซาโก้ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับทีมต้นสังกัด ด้วยระยะเวลา 3 ปี และเขาได้ก้าวขึ้นไปติดในทีมชุดใหญ่อย่างเป็นทางการในฤดูกาลที่ 2007 - 2008 ด้วยวัยเพียง 17 ปี และเขาได้เลือกสวมเสื้อหมายเลข 3 เขาได้ลงประเดิมสนามครั้งแรกให้กับทีมเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ค.ศ. 2007 ในนัดที่เสมอกับ วาล็องเซียนส์ ด้วยสกอร์ 0 - 0 และ เลอ กูเอน ได้แต่งตั้งให้เขาเป็นกัปตันทีมในตอนนั้น ซึ่งตอนน้นเขามีอายุเพียง 17 ปี 8 เดือน เท่านั้นเอง ท่ามกลางความสงสัยสัยของหลายต่อหลายคน เพราะว่าในทีมก็มีนักเตะอาวุโสอีกตั้งหลายคนที่ควรจะได้ และนั่นก็ทำให้เขาเป็นกัปตันทีมที่มีอายุน้อยที่สุดของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในเวลานั้น และยังเป็นผู้เล่นที่มีอายุน้อยที่สุดในการที่ได้รับตำแหน่งกัปตันทีม ของลีกเอิงอีกด้วย ซาโก้ เขาประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์แรกในชีวิต นั่นคือรายการ เฟรนช์ ลีก คัพ ในปี 2008 โดยในนัดชิงชนะเลิศ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เอาชนะสโมสร ล็อง ไปได้ด้วยสกอร์ 2 - 1 ฤดูกาลต่อมา ซาโก้ ทำประตูแรกในชีวิตการค้าแข้งของตัวเองได้ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2009 หลังจากวันเกิดครบรอบอายุ 19 ปีของเขาแค่วันเดียว โดยการยิงประตูในการแข่งขัน ลีกเอิง ที่พบกับ แซงต์ เอเตียน ต่อมาในปี 2011 ซาโก้ ได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม และยังมีชื่ออยู่มนทีมยอดเยี่ยมแห่งปี ในฤดูกาลนั้นอีกด้วย การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของชีวิตเขาเกิดขึ้นในปี 2012



พนันบอลออนไลน์



เมื่อวันที่ 2 กันยายน ค.ศ. 2013 ซาโก้ ตกลงปลงใจย้ายมาร่วมทัพกับทีม "หงษ์แดง" ลิเวอร์พูล ยังถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัวอยู่ที่ 19 ล้านปอนด์ (ประมาน 900 ล้านบาท) เราต้องมาดูกันว่า ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสคนนี้ เขาจะสามารถทำได้ดีแค่ไหน ในศึกการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก แต่ด้วยความสามารถขนาดนี้ เราก็การันตีได้แล้วว่า ชื่อของเขาจะติดปากและฟอร์มการเล่นเขาจะประทับใจแฟนบอล "หงษ์แดง" เป็นที่แน่นนอน
















พนันบอลออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น