วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ประวัติของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์

ประวัติของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์





พนันบอลออนไลน์


ข้อมูลนักเตะ


ชื่อเต็ม บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์


วันเกิด 1 สิงหาคม ค.ศ. 1984 (อายุ 30 ปี)


สถานที่เกิด เมืองโคลเบอร์มัวร์ ประเทศเยอรมันตะวันตก


สัญชาติ เยอรมัน


ส่วนสูง 183 เซนติเมตร


ตำแหน่ง กองกลาง


สโมสรปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ค.ศ. 1984 ในปัจจุบันเขาได้เล่นให้กับทีมชาติ เยอรมันนี และสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลใน พรีเมียร์ลีก แห่งเกาะอังกฤษ โดยที่ก่อนหน้านั้นเขาได้เล่นให้กับทีม บาเยิร์น มิวนิก ทีมยักษ์ใหญ่จาก บุนเดส ลีกา เยอรมนี มาอย่างยาวนาน ชไวน์ สไตเกอร์ มีฉายาหรือชื่อเล่นว่า "ชไวนี่" โดยเขาเล่นในตำแหน่งกองกลาง และสามารถโยกไปเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนกลาง นอกจากนนี้เขายังรับหน้าที่เป็น รองกัปตันทีม บาเยิร์น มิวนิก ร่วมกับ ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีมตัวจริงและยังเป็นเพื่อนร่วมสโมสรและทีมชาติเยอรมันอีกด้วย


พนันบอลออนไลน์


เส้นทางอาชีพนักฟุตบอลของเขา


สโมสรบาเยิร์น มิวนิก

ฤดูกาลที่ 2002-2004 ชไวนี่ เขาได้เซ็นสัญญากับสโมสร บาเยิร์น มิวนิก เป็นผู้เล่นทีมชุดเยาวชนเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม ค.ศ. 1998 และการเล่นของเขาก็ได้ผ่านเกณฑ์การเล่นของสโมสร บาเยิร์น มิวนิก ในชุดเยาวชน สไตเกอร์ เขามีความสามารถในการเล่น สกี เขาจึงต้องเลือกตัดสินใจว่าเขาจะเป็นนักสกีมืออาชีพ หรือจะเป็นหนึ่งในนักฟุตบอล และเขาก็ได้ตัดสินใจเลือกการเล่น ฟุตบอล แทน สกี ต่อมาเขาก็ได้รับรางวัลการแข่งขันชิงแชมป์ เยาวชนเยอรมันในเดือน กรกฏาคม ค.ศ. 2002 ชไวน์สไตเกอร์ เขาเป็นกองกลางที่สามารถเล่นเป็นตนบนด้านขวาได้ ซึ่งเขามีทักษะการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยม และเชี่ยวชาญการเลี้ยงบอลหนี กองกลาง และ กองหลัง ของทีมฝ่ายตรงข้าม ชไวนี่ เขายังเก่งในทางด้านการยิงลูกจุดโทษ โดยส่วนใหญ่เขามักจะยิงเข้าเป็นประจำ และเขายังสามารถเล่นเป็นกองกลางตัวรับ หรือเป็นคนที่คอยจ่ายบอลให้กองหน้าเพื่อนร่วมทีม ในระหว่างการปรากฏตัวของเขา ใน 11 ตำแหน่งที่เขาเล่น หลังจากเพียงสองช่วงการฝึกอบรมกับทีมเป็นครั้งแรก โดยมีผู้จัดการทีมในตอนนั้นคือ อ็อตมาร์ ฮิดฟิลด์ ซึ่งเขาคอยให้โอกาศ ชไวน์สไตเกอร์ ในฐานะผู้เล่นตัวสำรองในช่วงครึ่งหลังในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ ในนัดที่พบกับที่ เอซี มิลาน ในเดือน พฤศจิกายน ค.ศ. 2002 โดยเขาเป็นนักฟุตบอลเยาวชนคนแรกในปี ค.ศ. 2002 ที่ได้ลงเล่นในศึก แชมเปี้ยนลีกส์ ซึ่งในแมตช์กับทีม เอฟซี เลนส์ เขาได้จ่ายบอลให้กับกองกลางรุ่นพี่นั่นก็คือ มาร์คัส ฟูลเลอร์ ทำประตูให้ทีมเอาชนะ เอฟซี เลนส์ 3-1 และต่อมาในเดือน ธันวาคม เขาก็ได้จรดปลายปากกา เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับทีม บาเยิร์น มิวนิก ซึ่งในตอนนั้นเขาได้ลงเล่นให้กับบาเยิร์นไป 14 เกม ก่อนที่จะปิดฤดูกาล 2002-2003 และต่อมาในฤดูกาล 2003-2004 ชไวน์สไตเกอร์ ได้ลงเล่นไป 26 นัด และได้ประเดิมประตูแรกให้กับบาเยิร์น ในนัดที่พบกับ โวล์ฟบวร์ก ในเดือนกันยายน ค.ศ. 2003


พนันบอลออนไลน์


ฤดูกาลที่ 2005 - 2015 ในฤดูกาลที่ 2005-2006 บาเยิร์น มิวนิก ได้เปิดตัวผู้จัดการทีมคนใหม่คือ เฟลิกซ์ มากัท ซึ่งเขาได้เรียกใช้งาน ชไวนี่ มาเป็นนักเตะคนแรกของเยาวชน ที่ได้ลงเล่นในนัดที่พบกับ โบรุสเซีย มึนเซนกลัดบัค และในนัดสุดท้ายของซีซั่น ชไวน์สไตเกอร์ ได้ทำประตูในนาทีที่ 48 ทำให้บาเยิร์นเสมอกับ ดอร์ทมุนต์ไป 3-3 ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล และได้เป็นแชมป์ บุนเดสลีกา และ เดเอฟเอโพลคา และในฤดูกาลนี้ ชไวน์สไตเกอร์ ทำประตูไปได้ 3 ลูก จากการลวเล่น 42 นัด



พนันบอลออนไลน์


ต่อมาในสามฤดูกาลจนถึงสิ้นปี 2007-2008 ชไวน์สไตเกอร์ได้ลงเล่นให้กับทีมไป 135 ครั้ง ในการแข่งขันทั้งหมดของบาเยิร์น รวมทุกถ้วย (ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ ,บุนเดสลีกา และถ้วยอื่นๆ ภายในประเทศ) และเขายิงไปได้ 10 ประตูในทุกรายการ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ค.ศ. 2008 ชไวนี่ ติดอันดับรายชื่อผู้ทำประตูของฤดูกาล 2008-2009 โดยในซีซั่นนี้เขาทำไป 12 ประตู และในเดือนธันวาคม ค.ศ. 2010 เขาได้เซ็นสัญญาต่อไปกับทีมต้นสังกัดจนถึงปี ค.ศ. 2016 ในวันที่ 25 เมษายน ค.ศ. 2012 ชไวน์สไตเกอร์ ในนัดที่ 2 ที่ต้องพบกับ เรอัล มาดริด ผลออกมาเสมอกันไป 2-2 และต้องตัดสินด้วยการดวลลูกโทษ ที่จุดโทษ และเขาได้ยิงเป็นคนสุดท้ายช่วยให้ทีม บาเยิร์น มิวนิก ชนะจุโทษไป 3-1 และนัดสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ ซึ่งเป็นรอบชิงชนะเลิศที่ต้องพบกับเชลซี ในวันที่ 19 พฤษภาคม ค.ศ. 2012 ซึ่งผลในตอนนั้นเสมอกันอยู่ที่ 1-1 และต้องตัดสินแชมป์ด้วยการยิงจุดโทษ ชไวน์สไตเกอร์ยิง ปีเตอร์ เช็ก นายทวารของเชลซีไม่สามารถป้องกันเอาไว้ได้ ทำให้ทีมชนะไปได้ 4-3 ได้คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ ไปครองได้สำเร็จ


พนันบอลออนไลน์



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

และเมื่อได้สิ้นสุดฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล และเป็น เยอรมนี ได้ครองแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 4 และเป็นทีมชาติจากยูโรปทีมแรก ที่ได้แชมป์ฟุตบอลโลกในทวีปแอฟริกาใต้ ฟิลปป์ ลาห์ม ซึ่งเป็นกัปตันทีมได้ประกาศอำลาทีมชาติ และก็เป็น ชไวน์สไตเกอร์ ที่ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งนี้แทน และได้ลงเล่นให้กับทีม บาเยิร์น มิวนิก เป็นฤดูกาลสุดท้าย และเมื่อสิ้นสุดปี 2014-2015 ที่บาเยิร์นได้แชมป์บุนเดสลีกาอีก 1 สมัย บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ก็ได้ย้ายมายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 14.4 ล้านปอนด์ (ประมาน 700 ล้านบาท) และได้เซ็นสัญญา 3 ปี แม้เขาจะมีอายุ 31 ปีแล้วก็ตาม โดยย้ายมาพร้อมกับ มอร์แกน ชเนร์แดร์แล็ง นักฟุตบอลชาวฝรั่งเศส ที่ย้ายมาจากสโมสร "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน พร้อมๆกัน


พนันบอลออนไลน์


ทีมชาติเยอรมัน


สำหรับในนามทีมชาติ เยอรมัน ของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เขาติดทีมชาติครั้งแรกในชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และได้ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่เมื่อปี ค.ศ. 2004 ในนัดอุ่นเครื่องกับทีมชาติ ฮังการี และหลังจากนั้น เขาได้กลายเป็นกำลังหลักของทีมชาติที่จะขาดเขาไปม่ได้ในทุกการแข่งขัน  ในปัจจุบัน บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ติดทีมชาติไปทั้งหมด 99 นัด ยิงไปได้ 24 ประตู ชไวนี่ ได้แสดงความสามารถในเชิงลูกหนังของเขาออกไปให้ทุกคนเห็นแล้ว เขาได้ประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับสโมสร บาเยิร์น มิวนิก และได้ครองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 เป้าหมายต่อไปของเขาก็คงน่าจะเป็น การที่เขาจะพาทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จ เหมือนกับที่เขาได้พาทีม บาเยิร์น มิวนิก และ ทีมชาติเยอรมัน ของเขประสบความสำเร็จมาแล้ว ซึ่งเขาได้เตรียมบินมาค้าแข้ง นอกประเทศเป็นครั้งแรก หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้บรรลุข้อตกลงกับทีม บาเยิร์น มิวนิก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม ค.ศ. 2015 โดยรอเพียงแค่ผลการตรวจร่างกาย และข้อตกลงส่วนตัว เท่านั้น















พนันบอลออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น