วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ประวัติของ ฮวน มาต้า

ประวัติของ ฮวน มาต้า





พนันบอลออนไลน์ 



ข้อมูลผู้เล่น


ชื่อเต็ม ฮวน มานูเอล มาต้า การ์เซีย


วันเกิด 28 เมษายน ค.ศ. 1988 (อายุ 27 ปี)


เกิดที่ เมืองบูร์โกส ประเทศสเปน


ส่วนสูง172 เซนติเมตร


เท้าที่ถนัดเท้าซ้าย


ตำแหน่ง ปีกซ้าย ปีกขวา


สโมสรปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


หมายเลขเสื้อ เบอร์ 8


ประวัติและเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ


ฮวน มาต้า เขาได้เกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน ค.ศ. 1988 และเขาได้เติบโตมาในเมืองบูร์โกสซึ่งเป็นเมืองอยู่ในประเทศสเปน และเขาเป็นนักเตะของสโมสรเชลซีโดยเล่นเขาเล่นในตำแหน่งปีกซ้าย ซึ่งมาต้าย้ายมาจากสโมสรบาเลนเซีย และได้มาอยู่กับเชลซีด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ และเมื่อวันที่ 25 มกราคม ค.ศ. 2014 เขาก็ได้ย้ายมาร่วมทัพกับทีม "ปีศษจแดง" แมนฯยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์ พร้อมกับการผ่านการตรวจร่างกายและเขาก็ได้ใส่เบอร์ 8 แทนทางด้าน แอนเดอร์สัน ที่ย้ายไปอยู่กับ ฟิออเรนติน่า ในลีกกัลโซ่เซเรียอา ที่อิตาลี ด้วยการยืมตัว

พนันบอลออนไลน์ 

มาต้า เป็นลูกชายของ ฮวน อดีตนักฟุตบอลอาชีพที่เล่นให้กับ บูร์โกส และ ซาลามังกา ฮวน จูเนียร์ เริ่มการเล่นฟุตบอลอาชีพโดยการเล่นอยู่ในอคาเดมี่ของ เรอัล มาดริด ในตำแหน่งกองหน้า แต่เขาก็ได้ย้ายไปอยู่กับทีม บาเลนเซีย ในช่วงหน้าร้อนปี ค.ศ. 2007 ในฤดูกาลแรกกับทีมค้างคาว เขาได้ลงเล่นที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในฐานะตัวสำรองในเกมแชมเปี้ยนลีกส์ ช่วงท้ายฤดูกาล และเขาได้ทำประตูในศึก โกปา เดล เรย์ นัดชิงชนะเลิศ และได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร หลังจากการเล่นในถิ่น เมสตายา 4 ปี เขายิงไป 43 ประตู จากการลงเล่น 179 เกม มาต้า ได้พูดคุยกับ อังเดร วิลลัช โบอัช และยังเชื่อว่า สแตมฟอร์ด บริดจ์ มันคือสถานที่ที่เหมาะกับเขาสุดๆละ ถีงแม้ว่าจะไม่ได้มีสโมสรอื่นมาสนใจก็ตาม มาต้าอยู่ในทีมชาติสเปนชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ด้วย หลังจากที่เขาติดทีมชาติครั้งแรกในปี 2009 เขามีโอกาศได้ลงไปสัมผัสบบรรยากาศแค่ครั้งเดียวในทัวร์นาเมนต์นั้น โดยถูกส่งลงไปเป็นตัวสำรองแทนที่ เฟร์นันโด ตอร์เรส และตอนที่เขาย้ายมาเชลซี เขาได้ติดทีมชาติไป 12 ครั้ง และเขาก็ยังเคยได้เล่นให้กับชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ของทีมชาติสเปนด้วย และได้มีโอกาศเป็นกัปตันทีมชุดแชมป์ยูโรปี 2012 อีกด้วย และเขายังได้ถูกรับเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมในทัวร์นาเม้นนั้นด้วย


พนันบอลออนไลน์ 


มาต้า เขาเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับทีม เรอัล โอเบียโด้ ซึ่งนั่นเป็นสโมสรที่พ่อเขาได้เคยเล่นให้มาก่อน และมาต้าเขาก็ได้ค้าแข้งอยู่ที่นั่น 3 ปี ก่อนที่เขาจะย้ายไปฝึกซ้อมกับอคาเดมี่ของ เรอัล มาดริด ที่มีชื่อว่า ลา ฟาบริก้า เมื่อเขาอายุได้ 15 ปี จากนั้นในฤดูกาล 2006-2007 เขาก็ได้ยกระดับตัวเองขึ้นมาเตะให้กับ เรอัล มาดริด เบ และได้สวมเสื้อเบอร์ 34 กับทีมชุดใหญ่ในช่วงจบฤดูกาล มาต้าเขาเป็นรองดสวซัลโวอันดับที่ 2 โดยรองลงมาจาก อัลบาโร่ เนเกรโด้ ที่ยิงไปทั้งหมด 18 ประตูในซีซั่นนั้น

ด้วยฟอร์มมการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเขา จึงทำให้เขาได้มีรายชื่อติดทีมชาติครั้งแรกในนัดอุ่นเครื่องกับทีมชาติชิลี เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ค.ศ. 2008 แต่ในตอนนั้นเขาไม่มีโอกาศได้ลงสนาม จากนั้นเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ค.ศ. 2009 เขาได้มีโอกาศลงไปสัมผัสเกมกับทีมชาติเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นแมตช์รอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2010 ที่พบกับ ตุรกี โดยเขาถูกส่งลงมาแทน ดาวิด บีย่า ในนาทีที่ 63 มาต้าเขาได้ประเดิมประตูแรกให้กับทีมชาติ เมื่อวันที่ 9 กันยายน ค.ศ. 2009 ในเกมที่ชนะ เอสโตเนีย 3-0 และได้คว้าตั๋วไปเตะฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาได้สำเร็จ จากนั้นด้านความสำเร็จกับทีมชาติครั้งแรกนั่นก็คือเขาได้พาทีมชาติคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และหลังจากนั้น 2 ปี เขาและทีมชาติก็ได้ถือถ้วยแชมป์ยูโร 2012 อีกด้วย


พนันบอลออนไลน์ 


มาต้ามีค่าฉีกสัญญากับทีมราชันชุดขาวในช่วงท้ายของฤดูกาล ทำให้บาเลนเซียได้ดึงตัวเขามาร่วฃฃมทีมในช่วงเดือน มีนาคม ค.ศ. 2007 โดยเขาจะพร้อมลงเล่นให้กับทีมบาเลนเซียในช่วง 2007-2008 และในฤดูกาลดังกล่าวเขาได้ถูกโหวตจากแฟนๆให้ได้เป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หลังจากมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมได้แชมป์ โกปา เดล เรย์ ด้วยการที่เขาซัดไปคนเดียว 2 ประตูในนัดนั้นที่พบกับทีม บาร์เซโลน่า และหลายฤดูกาลต่อมาเขาก็ได้พัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เขาได้กลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม บาเลนเซีย จนทำให้มีสโมสรยักษ์ใหญ่หลายทีมในยุโรปจ้องจะคว้าตัวเขาไป และสุดท้ายก็เป็นทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซีที่ได้คว้าตัวเขาไปด้วยค่าตัว 23.5 ล้านปอนด์ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ค.ศ. 2011 ซึ่งเขาก็ได้สวมเสื้อหมายเลข 10 หลังจากที่ ยอสซี่ เบนายูน ที่สวมหมายเลขนี้อยู่แต่ก็ยอมยกให้


มาต้าเขาประเดิมสนามครั้งแรกกับเชลซีครั้งแรกในนัดที่พบกับ นอริช ซิตี้ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ค.ศ. 2011 โดยการลงมาเป็นตัวสำรองแทน ฟลอร็อง มาลูด้า ในนาทีที่ 68 และเขาก็ได้ทำประตูในช่วงทดเวลานาทีที่ 11 เป็นประตูสุดท้ายช่วยให้ทีมฝังนอริชไป 3-1 ผลงานของเขากับทีมต้นสังกัดถถือว่าดูดีมากในฤดูกาลแรก หลังจากที่เขาพาทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 2 รายการนั่นก็คือ เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ โดยในนัดชิงถ้วยยุโรปเขาเป็นคนแอสซิสให้ ดิดิเย่ ดร็อกบา โขกเป็นประตูตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิก ในนาที่ที่ 88 จากลูกคอนเนอร์ และก็จบด้วยการดวลจุดโทษในแมตช์นั้นและก็เป็นเชลซีเอาชนะไปได้ในการดวลจุดโทษ และจากการเล่นที่โดดเด่นของเขาทำให้แฟนๆได้โหวตให้เขาได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร และในฤดูกาลต่อมาก็ยังถือว่าเป็นฤดูกาลที่ดีสำหรับเขา แม้เชลซีจะต้องตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ ไม่มีโอกาศได้เข้าไปป้องกันแชมป์ แต่พวกเขาก็ยังสามารถคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก มาครองได้สำเร็จ และมาต้าก็ได้คว้ารางวัลยอดเยี่ยมของสโมสรอีกครั้ง และถือว่าเขาได้รางวัลนี้ไป 2 ปีติดกันเลยทีเดียว เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงคือได้กุนซือคนเดิมอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ได้กลับมาคุมทีมอีกครั้ง และนั่นก็ทำให้โอกาศลงสนามของเขาลดลงเนื่องจากมูรินโญ่จะให้โอกาศกับ ออสการ์ มากกว่า และจากการที่เขานั่งม้านั่งสำรองจนรากงอก เลยมีข่าวออกมาอยู่บ่อยๆว่าเขาต้องการจะย้ายทีม และเมื่อวันที่ 24 มกราคม ค.ศ. 2014 มูรินโญ่ ก็ออกมาให้ข่าวเองว่ายอมรับข้อตกลงจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเซ็นสัญญา ฮวน มาต้า และนั่นก็ทำให้เขากลายเป็นนักเตะหน้าใหม่ของทีมปีศาจแดง ด้วยค่าตัวที่สูงที่สุดของสโมสร


พนันบอลออนไลน์ 


สิ่งที่ทำให้มาต้ากลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ไล่ล่าประตู -มันอาจจะใช้เวลานานกว่า 10 เกมที่เขาจะประเดิมประตูแรกให้กับแมนฯยูไนเต็ด นับจากที่เขาย้ายมาแต่ในฤดูกาลนั้นเขาก็สามารถทำไปได้ 6 ประตูและเมื่อเริ่มต้นฤดูกาล 2014-2015 เขาก็ได้ซัดไป 2 ประตู จากการลงเล่นใน 4 แมตช์ และนั่นก็ทำให้รู้ว่าการทำประตูของเขาไม่เป็นสองรองใคร

สัมผัสแห่งความเหนือชั้น -ในเกมกับทีม ฟูแล่ม ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อเดือนกุมุภาพันธ์ ค.ศ. 2014 เวย์น รูนี่ย์ ได้โยนบอลโด่งมาจากฝั่งขวาและดูเหมือว่าบอลจะลอยข้ามหัวมาต้าอยู่แล้ว และผู้เล่นส่วนใหญ่มักจะปล่อยให้เป็นลูกออกหลัง แต่มาต้าเขาไม่ทำแบบนั้น เขาจ้องบอลที่ลอยโด่งมาแล้วปล่อยให้มันข้าวหัวไหล่ก่อนที่เขาจะเหยีดขาออกไปดูดบอลลงด้วยความนิ่มนวล

พนันบอลออนไลน์ 

ความเป็นคนดี -ทุกๆคนต่างก็รู้อยู่แล้วว่ามาต้ามีความเก่งกาจแค่ไหนเมื่อเขาอยู่ในสนาม แต่ผู้คนในรอบๆสนามรอบไปถึงสต๊าฟโค้ช ถือว่าโชคดีที่ได้รู้จักกับมาต้าเพราะเขาก็เป็นคนที่สุดยอดเมื่ออยู่นอกสนามด้วย เขาเป็นคนที่เป็นมิตรกับทุกคน ดาวเตะชาวสแปนิชรายนี้เป็นคนที่ยิ้มมง่ายแบละเขามักจะมีรอยยิ้มอยู่เสมอ และยังมีความเฉลียวฉลาดสังเกตุได้ง่ายๆจากการให้สัมภาษณ์ในหลายๆครั้ง


ความสนิทสนมกับ ดาวิด เด เคอา -มิตรภาพของนักเตะ 2 คนนี้เห็นได้ชัดผ่านทางโลกโซเชียล ทั้งจากเจ้าตัวเองและจากที่ปฟนๆทำขึ้นมาให้ และในนัดนั้นที่พบกับทีมนิวคาสเซิ่ล มาต้าได้วิ่งมาหา เด เคอา ที่ม้านั่งสำรองหลังจากที่เขายิงฟรีคลิกเข้าและนี่ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี

คำพูดที่ฉลาด -ไม่ว่าเขาจะพบเจอกับผลการแข่งขันเช่นไร หรือไม่ว่าเขาจะอยู่ส่วนไหนของโลก มาต้าเขามักจะอัพเดทความเคลื่อนไหวของเขาผ่านทางบล็อครายสัปดาห์ของเขาอยู่เสมอ โดยผ่านทางเว็บไซต์ของเขาเอง และทาง ManUtd.com ถือเป็นสิ่งที่เขาทำเป็นประจะตั้งแต่เขาเป็นนักเตะของเชลซีแล้ว ถือว่านี่เป็นวิถีกับแฟนๆช่วยให้สนิทกันมากขึ้น


คนที่อยากรูอยากเห็น -หากคุณได้ติดตามมาต้าจากทางโซเชีลต่างๆของเขา คุณจะรู้ทันทีเลยว่าเขาไม่ได้สนใจเพียงแค่ฟุตบอลอย่างเดียวเท่านั้น "ผมเป็นคนอยากรู้อยากเห็น" ครั้งหนึ่งเขาเคยบอกไว้ "ผมมีความสุขกับการทำอะไรหลายๆอย่าง ผมชอบอ่านหนังสือ ดูภาพยนตร์ และยังชอบออกไปเดินเล่นรอบๆเมืองด้วย ดังนั้นภาพถ่ายผ่านทางโซเชียลของเขาจึงมีแต่รูปเซลฟี่กับเพื่อนๆร่วมทีมทั้งนั้น และก็ยังมีภาพบรรยากาศต่างๆในเมืองแมนเชสเตอร์ หมู่บ้านเชสเชียร์ หรือคลองบริดจ์วอเตอร์อีกด้วย และในตอนที่เขามีโอกาศได้ไปเยือนที่พิพิธภัณฑ์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาก็ได้บอกเล่าเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของสโมสร









พนันบอลออนไลน์ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น